Lượt xem: 867

Thanh niên Ngã Năm sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Sau những ngày vui Xuân  Canh Tý 2020 cùng gia đình, người thân và bạn bè thì các bạn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 trên địa bàn thị xã Ngã Năm đang nô nức, phấn khởi chờ đến ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

    Nhờ thực hiện tốt các bước đúng theo quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, kết hợp với tuyên truyền giáo dục, đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, nhất là thanh niên về vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước. Gia đình anh Bùi Thành Lâm - Khóm 5, Phường 1, vốn là bộ đội xuất ngũ, thấy được nhiệm vụ vẻ vang của người lính, nên người con trai út đến tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự, anh Lâm liền động viên và tạo mọi điều kiện để con an tâm lên đường nhập ngũ. Anh Lâm chia sẻ: “Tôi là người cha, cũng là người trụ cột gia đình; năm nay đứa con trai út của tôi tham gia nghĩa vụ quân sự, tôi rất hãnh diện; trước khi lên đường nhập ngũ, tôi luôn động viên con cố gắng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, để xứng danh là người lính Bộ đội Cụ Hồ”.

Các thanh niên nhận lệnh nhập ngũ. Ảnh Văn Tá.

    Qua tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, cùng với sự động viên của gia đình, các bạn trẻ trên địa bàn thị xã thêm vững lòng tin và có sự chuẩn bị tốt cho mình với tư thế sẵn sàng lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Bạn Nguyễn Chí Linh - ấp Mỹ Thọ, xã Mỹ Quới là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em, vừa học xong Đại học chuyên ngành Thú y. Mặc dù công việc của gia đình còn bộn bề, nhưng khi nhận lệnh gọi nhập ngũ bạn Linh đã gác lại công việc, quyết tâm tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng của người trai đối với Tổ quốc. Bạn Linh phấn khởi nói: “Dù công việc còn bộn bề, nhưng qua tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương, cũng như sự động viên của gia đình, tôi gác lại mọi công việc viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020; trong môi trường quân đội tôi quyết tâm học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người con quê hương Mỹ Quới anh hùng”.

    Được biết, trong năm 2020 thị xã Ngã Năm sẽ giao về trên 81 tân binh cho các đơn vị gồm: Sư đoàn Bộ binh 330; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh; trong đó có 1 đảng viên, 6 chuyên môn kỹ thuật, tất cả đều đăng ký tình nguyện. Để hoàn thành chỉ tiêu trên giao, hiện tại Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, tích cực chuẩn bị các bước cho việc tổ chức Ngày hội tòng quân và lễ giao nhận quân.

    Thượng tá Ngô Hoàn Thành - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghĩa vụ quân sự thị xã cho biết: “Đến giờ này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ngã Năm, đã lãnh đạo chỉ đạo sâu sắc, cơ bản hoàn thành tốt 9/11 bước theo quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Quá trình triển khai đúng theo quy định. Năm 2020 chỉ tiêu giao quân của thị xã Ngã Năm là 81 quân (Công an là 18 quân và Quốc phòng là 63 quân), trong đó có 1 đảng viên và 6 chuyên môn kỹ thuật, trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên. Qua nắm tình hình tư tưởng của thanh niên và gia đình đều chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, tất cả đều an tâm lên đường nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đang tập trung chuẩn bị cho buổi lễ giao nhận quân thật trang nghiêm, an toàn và tiết kiệm".

    Năm 2019, thị xã Ngã Năm là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác tuyển quân. Với truyền thống của quê hương Ngã Năm anh hùng, cũng như từ những kết quả đạt được trong những năm qua, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Tin rằng thị xã Ngã Năm phấn đấu sẽ tiếp tục thực hiện hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.
Văn Tá


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 2878
  • Trong tuần: 73,305
  • Tất cả: 11,805,312